Một số bài yoga chữa trị chứng đau lưng

Yoga là môn thể dục hầu như ai cũng biết đến. Nhiều động tác trong yoga có tác dụng có lợi cho lưng. Vài động tác yoga đơn giản sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng một cách hiệu quả. Bạn hãy tham khảo 1 số động tác sau đây:

Động tác 1: tư thế ngồi xổm

– Ban đầu bạn đứng thẳng người sau đó giang chân rộng bằng vai

– Từ từ gập 2 đầu gối lại và hạ người từ từ xuống thành tư thế ngồi xổm, làm động tác này bạn nên chú ý trong việc giữ thăng bằng và luôn thẳng lưng trong tư thế này.

– Tư thế ngồi xổm, 2 đầu gối dang ra.

 

Động tác 2: tư thế hình chữ V

– Ngồi trên một mặt phẳng, sau đó giơ cao chân duỗi thẳng chân lên phía trước, uốn cong bàn chân

– Nâng chân ra trước mặt ở 1 góc khoảng từ 50- 70 độ, lưng hơi ra phía đằng sau. Nhớ phải giữ lưng thẳng. Nếu bạn mới tập chưa quen với động tác này thì nên chống 1 tay phía sau sẽ dễ dàng hơn khi bạn thực hiện động tác này.

-Hít thở nhẹ nhàng giữ nguyên tư thế ban đầu trong vài giây và sao đó quay trở về tư thế ban đầu.

– Bạn nên lặp lại động tác này vài lần sau đó.

 

Động tác 3: chống đẩy bằng khủy tay

– Nằm sấp trên sàn nhà bạn có thể trai thêm 1 tấm lót để không phải đau tay trong lúc tập, sao đó đặt khuỷu tay xuống sàn nhằm nâng đỡ thân trên.

– Kiểng ngón chân nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng, giữ thẳng lưng

– Giữ tư thế này trong vòng 30 phút sau đó trở về lại tưu thế bắt đầu

– Hít thở nhẹ nhàng, tập đi tập lại vài lần.

– Động tác này đơn giản nhứng có tác dụng đến toàn khu vực cơ lưng, thắt lưng, mông, chân, cánh tay, vai

Nguồn: http://tapchikhoedep.vn/